Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Giới thiệu một số loài cá tuyệt đẹp nên chọn cho hồ cá cảnh, bể cá cảnh

Hiện nay với sự phổ biến của thú chơi hồ cá cảnh, bể cá cảnh thì các loài cá cảnh được bày bán với rất nhiều chủng loại khác nhau. Nếu bạn là một người chơi chưa có nhiều kinh nghiệm thì chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trong việc chọn cá để nuôi. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số loài cá tuyệt đẹp mà bạn nên chọn cho hồ thủy sinh của mình.

Một số loài cá tuyệt đẹp cho hồ cá cảnh, bể cá cảnh

1. Cá trạng nguyên
Cá trạng nguyên cho hồ cá cảnh, bể cá cảnh

Cá trạng nguyên có kích thước khoảng 15 cm. Chúng chỉ ăn vi sinh vật sinh sống trong đá ở các rặng san hô, nên những người nuôi kinh nghiệm gợi ý rằng nên cho đá vào hồ cá cảnh, bể cá cảnh trước khi cho cá trạng nguyên vào nuôi.

2. Cá dĩa
Màu sắc rực rỡ của cá dĩa trong hồ cá cảnh

Cá dĩa được nhiều người nuôi lựa chọn bởi sự đa dạng về màu sắc. Kích thước tối đa của chúng là 20 cm, thân tròn như cái dĩa, miệng và mang nhỏ, sống theo bầy.

3. Cá Moorish Idol
Moorish Idol cho hồ cá cảnh, bể cá cảnh

Chúng còn có tên gọi khác là Cá Thù Lù, kích thước tối đa 18 cm trong tự nhiên, nhưng nuôi trong bể thì chỉ khoảng 10 cm. Moorish Idol là một trong những loại cá cảnh khó nuôi nhất vì chúng cần tảo và bọt biển trong giai đoạn đầu khi nuôi.

4. Cá Koi
Cá Koi thường được nuôi trong hồ cá cảnh sân vườn

Cá Koi Nhật Bản thường được nuôi trong hồ cá cảnh, bể cá cảnh ở sân vườn, có nhiều màu sắc như: đen, đỏ, xanh, trắng, vàng…

5. Cá thiên thần lửa
Cá thiên thần lửa
Cơ thể của chúng có màu đỏ hoặc màu cam ấn tượng với những sọc ngang màu đen ở giữa. Kích thước tối đa của khoảng 10 cm nên chúng phù hợp với mọi loại hồ cá cảnh, bể cá cảnh.

Nguồn: http://www.hocarong.net/2015/11/gioi-thieu-mot-so-loai-ca-tuyet-ep-nen.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét