Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

3 cách lắp đặt quạt hút âm tường đúng cách

Sử dụng máy lạnh trong thời thiết nóng bức là một trong những nhu cầu thiết yếu của các gia đình hiện nay. Việc lắp đặt thêm một chiếc quạt hút âm tường là rất cần thiết. 


Thể tích của phòng và điều kiện sử dụng quạt hút âm tường
Bạn nên xem xét đến thể tích của phòng và điều kiện sử dụng trước khi quyết định chọn quạt hút. Những không gian thường lắp quạt hút âm tường là phòng sinh hoạt chung, phòng bếp, phòng làm việc, phòng ngủ. . Thông thường thì phòng sinh hoạt chung, phòng bếp ... cần lưu thông gió 3-5 lần cho một phút. Trong khi đó, phòng làm việc, phòng ngủ thì ít hơn. Để tính lưu thông gió, bạn lấy lưu lượng gió 1 phút chia cho thể tích phòng.

Không gian phòng
Thực tế cho thấy là những loại quạt có cánh càng lớn thì ít mát bởi vận tốc nhỏ hơn một lượng tương đương với loại có cánh quạt nhỏ hơn. Điều này rất quan trọng nhưng nhiều khi chưa được người dùng chú ý đúng mức. Đối với những phòng dài hơn 5.4m, bạn nên sử dụng nhiều quạt hút âm tường để hiệu quả làm mát được tốt hơn. Loại quạt vừa và nhỏ sẽ làm mát hiệu quả trong vòng bán kính 120-180cm trong khi các quạt lớn hơn có thể hiệu quả đến 300cm.

Vị trí lắp đặt
Vị trí lắp đặt có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của quạt. Tốt nhất nên lắp quạt cách khoảng 17,5 đến 22,5cm cách sàn và 25-35cm cách trần. Khác với nhiều loại quạt hút gắn tường thì quạt hút âm tường panasonic càng lớn thì có thể chuyển lượng khí lơn hơn. Đường kính của quạt từ 90–110cm sẽ làm mát cho phòng 20.9m2 trong khi quạt 120cm và hơn có thể sử dụng trong các phòng lớn hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét